Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Cuộc sống với Mã Vạch


Những hình ảnh mã vạch không chỉ thấy trong sản phẩm, hàng hóa nữa mà nó còn được dùng đẻ trang trí cho cuộc sống đời thường.
Barcode hay Qr code đều là dạng mã trắng đen chứa đựng thông tin, để đọc được thông tin của mã vạch barcode hay Qr code thì cần đến thiết bị điện thoại di động thông minh để quét hoặc máy quét mã vạch chuyên dụng.

Tuy nhiên dưới góc nhìn của các nhà thiết kế, mã vạch hay Qr code không đơn thuần là những hình ảnh trắng đen, họ đã cho ra đời những tác phẩm vô cùng độc đáo và ấn tượng, xen lẫn với cuộc sống đời thường. Hãy cùng chúng tôi thưởng thức các tác phẩm độc đáo về mã vạch

1. Vườn hoa Qr code

Khu vườn trở nên đẹp hơn nhờ hình ảnh của mã vạch

Khu vườn này là ý tưởng của Jade Goto

Jade Goto là người đưa ra ý tưởng này, khu vườn mang tính độc đáo mà đồng thời người tham quan cũng có thể đọc được thông tin bằng cách dùng thiết bị di động máy quét mã vạch Qr code một cách nhanh chóng và vô cùng thú vị.

2. Ngôi nhà của mã vạch barcode

Căn nhà được lấy cảm hứng từ những sọc kẻ đen của mã vạch barcode, những thanh sọc đen không còn đơn điệu mà trở nên nổi bật. DC là tên của ngôi nhà này ở tại Washington, do nhà thiết kế Ivan Buncic.
Căn nhà được trang trí bới các sọc kẻ trắng và đen xen kẽ nhau

Một góc của căn nhà

Phòng ăn là sự kết hợp 2 màu đen trắng

Căn phòng sách được thiết kế dựa trên QRcode



Công ty TNHH Thương mại An Định Việt 
Số 2, ngách 92, ngõ 192, đường Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội




1 nhận xét:

  1. Một trong những thiết kế sáng tạo trong công nghệ mã vạch

    Trả lờiXóa